Gwen Stefani: Âm nhạc là cảm hứng tuyệt vời cho thời trang
Với Gwen Stefani, giọng ca chính của No Doubt, âm nhạc là ngọn nguồn cảm hứng cho các thiết kế thời trang bay bổng của cô.
Năm 2004, album solo đầu tiên của Gwen Stefani với tên gọi Love. Angel. Music. Baby đã tạo nên một cơn sốt với công chúng yêu âm nhạc. Trong sự nghiệp ca sĩ, Gwen Stefani bán được hơn 30 triệu album trên khắp thế giới. Không chỉ thỏa mãn các thính giả yêu nhạc, trong năm này, Gwen Stefani còn mang đến một bất ngờ khác khi trình làng thương hiệu L.A.M.B (viết tắt của Love. Angel. Music. Baby).
Năm 2004, album solo đầu tiên của Gwen Stefani với tên gọi Love. Angel. Music. Baby đã tạo nên một cơn sốt với công chúng yêu âm nhạc. Trong sự nghiệp ca sĩ, Gwen Stefani bán được hơn 30 triệu album trên khắp thế giới. Không chỉ thỏa mãn các thính giả yêu nhạc, trong năm này, Gwen Stefani còn mang đến một bất ngờ khác khi trình làng thương hiệu L.A.M.B (viết tắt của Love. Angel. Music. Baby).
Gwen Stefani được biết đến với phong cách thời trang cá tính, nổi loạn theo trào lưu Harajuku của Nhật Bản.
Gwen Stefani đến với thời trang khi nghĩ rằng con đường ca hát sẽ có ngày dừng lại. Nhưng gu thẩm mỹ vượt trội, độ nhạy xu hướng đưa Gwen Stefani đến đỉnh vinh quang. Hai thương hiệu L.A.M.B và Harajuku Lovers liên tục ăn nên làm ra của cô gắn liền với hình ảnh của một Gwen Stefani cùng quần jeans rách, áo sát nách, mũ beanie bụi bặm liên tục phủ sóng các tạp chí thời trang. Thành công này đã đưa Gwen Stefani trở thành biểu tượng thời trang của Hollywood.
Thế mà Gwen Stefani chỉ khiêm tốn bộc bạch: “Tôi không nghĩ sâu xa đến vậy. Với tôi, dòng sản phẩm thực sự là thứ dành cho mình. Tôi muốn tạo ra những trang phục mình muốn mặc. Điều này có vẻ hơi ích kỷ một tý, nhưng tôi không có tham vọng trở thành Vivienne Westwood hay ai khác. Tôi chỉ cố gắng làm ra những món đồ có thể mặc hàng ngày. L.A.M.B là như vậy, không phải là một thương hiệu couture cầu kỳ”.
Tóc vàng bạch kim, môi đỏ tươi là phong cách làm đẹp gắn liền với Gwen Stefani. Dù xuất hiện ở bất kỳ đâu, cô cũng trung thành với vẻ đẹp mang cảm hứng retro này.
Niềm đam mê bắt nguồn từ âm nhạc
Quả thật, từ năm 2004 đến nay, ngoài việc thiết kế trang phục cho nhãn hiệu L.A.M.B, Gwen Stefani còn trở thành người mẫu quảng bá L.A.M.B trên thảm đỏ. Với Gwen Stefani, L.A.M.B là tên gọi phát ngôn cho phong cách và cá tính của cô. Với thời trang, Gwen Stefani chứng minh cho thế giới biết rằng một nhãn hiệu vẫn ăn nên làm ra, dù nhà thiết kế không thực sự có bằng cấp chuyên môn. Điều quan trọng nhất để tạo dựng tên tuổi là bạn phải chắc chắn về những gì mình thích, quyết tâm bảo vệ ý kiến cá nhân và sở hữu gu thẩm mỹ tinh tế vượt trội.
Dù chưa trải qua trường lớp thời trang bài bản, nhưng Gwen Stefani có một niềm đam mê mãnh liệt dành cho thời trang. Chính cô đã tự tay thiết kế nhiều trang phục biểu diễn cùng No Doubt ngay từ những ngày đầu ca hát. Gwen Stefani làm được điều đó bởi cô luôn yêu thích việc chọn lựa trang phục, tung hứng với các kiểu trang điểm và làm tóc.
Gwen Stefani ca sỹ nhưng rất thành công trong lĩnh vực thiết kế thời trang. Gwen cho các con trai mặc trang phục rất cá tính, năng động và thoải mái nhưng cũng rất thời trang.
Khi gia nhập ban nhạc năm 17 tuổi, toàn bộ thời gian ở trường Gwen Stefani chỉ dành để nghĩ về thời trang, rồi lượn quanh các tiệm vải để tìm kiếm những vật liệu tạo cảm hứng. Động lực thời trang với Gwen Steafani vào thời điểm ấy bắt nguồn từ âm nhạc, khi cô muốn tìm những trang phục ấn tượng để biểu diễn trên sân khấu. Với Gwen Stefani, âm nhạc và thời trang luôn hòa quyện, bổ trợ nhau như lời cô từng nói: “Âm nhạc là nguồn lửa nên tôi phải xuất phát từ đó. Cảm hứng của tôi, qua thời gian, luôn luôn là âm nhạc”.
Âm nhạc cũng là nguồn gốc sự nghiệp thời trang của Gwen Stefani theo một nghĩa khác. Chính ý nghĩ về con đường ca hát sẽ không còn thuận lợi là lý do để cô nghĩ đến chuyện xây dựng nhãn hiệu thời trang riêng. Sau năm 2004, khi No Doubt tạm dừng hoạt động, Gwen Stefani không biết mình có thể đứng trên sân khấu bao lâu nữa. Khi có người hỏi cô sẽ làm gì sau mười năm nữa, Gwen Stefani thực sự không biết. Cô chỉ nghĩ mình sẽ lập gia đình, ngừng việc ca hát và muốn làm một công việc liên quan đến sáng tạo.
Gwen Stefani là gương mặt trang bìa đầu tiên của tạp chí Teen Vogue (một ấn phẩm của Vogue) năm 2003
Lovers cho tín đồ thời trang trẻ tuổi và dòng thời trang trẻ em Harajuku Mini bày bán tại trung tâm bán lẻ Target. Cảm hứng từ thời trang Harajuku, đậm nét văn hóa đường phố Nhật Bản ảnh hưởng sâu sắc đến Gwen Stefani. Cô yêu thích những mẫu trang phục mới lạ, cá tính và những phong cách phối đồ không “đụng hàng”.
Gwen Stefani đưa Harajuku vào trong những sản phẩm âm nhạc (Hollaback Girl, The Sweet Escape), vào các thiết kế của Harajuku Lovers và cả địa hạt thời trang trẻ em. Với Harajuku Mini, Gwen Stefani để các bé gái mặc đầm chấm bi, váy ba-lê voan lưới phối áo khoác bo gấu. Còn trang phục cho các bé trai chính là bản sao của những gì Gwen Stefani thường cho hai con trai Kingston và Zuma mặc: áo thun in họa tiết đồ họa và áo khoác có mũ mang âm hưởng graffiti. Vẻ phá cách, nổi bật nhưng đầy sắc màu tuổi thơ của trang phục khiến nhiều ông bố, bà mẹ không ngừng móc hầu bao để săn lùng các sản phẩm Harajuku Mini cho con mình.
Chưa thỏa mãn với từng ấy nhãn hiệu thời trang, đầu năm nay, Gwen Stefani còn trở thành nhà thiết kế hợp tác. Cô cùng các thành viên No Doubt bắt tay cùng ông lớn ngành thời trang Fred Perry của Anh để ra mắt bộ sưu tập áo T-shirt, áo khoác bo gấu kiểu thập niên 1950, áo len cổ chữ V đầy bụi phủi, cá tính. Là nữ ca sĩ hát chính trong một ban nhạc chỉ toàn nam giới không ảnh hưởng gì đến bản năng thời trang của Gwen Stefani. Trên sân khấu, cô là một tín đồ của phong cách punk. Ngoài đời thường, trang phục cô diện lại thêm một ít gia vị của rock với quần jeans, leggings rách, bốt đế xuồng và những chiếc áo khoác da, áo thun sát nách.
Gwen Stefani với gu thời trang cá tính của mình
Trên thảm đỏ, cô lại biến hóa thành một quý cô sang trọng, cá tính với bộ suit đen, áo peplum mềm mại, đầm dài ôm sát màu trắng trơn nhấn bằng đường khoét tạo thành hai chiếc nơ ở ngực. Phong cách thời trang tinh tế cùng khả năng tạo dựng xu hướng đã đưa Gwen Stefani trở thành một biểu tượng thời trang mới, khi cô liên tục trở thành gương mặt trang bìa mở màn năm 2013 trên tạp chí Vogue, Elle phiên bản Anh hay ấn phẩm tháng Chín quan trọng nhất năm 2012 của tạp chí thời trang Harper’s Bazaar.
Giờ đây, khi không còn “tự mình trang điểm, chuẩn bị trang phục” như ngày đầu đi hát, Gwen Stefani vẫn tạo nên dấu ấn thẩm mỹ sâu đậm cùng các dòng thời trang và phong cách cá nhân. Cô đã chứng minh cho thế giới thấy, trong thời trang, gu thẩm mỹ, cá tính và khả năng nắm bắt xu hướng mới là bí quyết để bạn tỏa sáng để đi đến thành công.
theo thegioivanhoa